Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

ชวนส่องประวัติ TMAN บริษัทเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ก่อนเปิดขายหุ้น IPO ปี 2024!

/
ชวนส่องประวัติ TMAN บริษัทเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ก่อนเปิดขายหุ้น IPO ปี 2024!

ชวนส่องประวัติ TMAN บริษัทเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ก่อนเปิดขายหุ้น IPO ปี 2024!

หากกล่าวถึงกระแสการลงทุนในปีที่ผ่านมา เชื่อว่าหุ้น IPO คงเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่หลายๆ คนให้ความสนใจ เนื่องจากมีบริษัทต่างๆ เสนอขายหุ้น IPO เป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีบริษัทเปิดขายหุ้น IPO ก็จะมีนักลงทุน ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุนหน้าเก่าหรือนักลงทุนหน้าใหม่แย่งกันจับจองซื้อหุ้น ยิ่งถ้าเป็นบริษัทที่มีโครงสร้างแข็งแรง โมเดลธุรกิจน่าสนใจให้ลงทุน หุ้น IPO ก็ถูกจองเต็มในเวลาไม่นาน และสำหรับใครที่ไม่รู้จักว่าหุ้น IPO คืออะไร แล้วบริษัทไหนที่น่าสนใจที่กำลังจะเปิดขายหุ้น IPO พี่โอกาสมีคำตอบครับ!

สรุปให้! ก่อนเปิดขายอย่างเป็นทางการ ‘หุ้น IPO’ คืออะไร?

หุ้น IPO (Initial Public Offering) คือการเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกในตลาดหุ้น หรือเป็นหุ้นที่ไม่เคยหมุนเวียนในตลาดหุ้นมาก่อน เป็นวิธีระดมทุนสำหรับธุรกิจ และเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักลงทุนได้มีสิทธิ์มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของบริษัทอีกด้วย

โดยก่อนจะมีการขายหุ้น IPO บริษัทหรือธุรกิจมักจะมีผู้ถือหุ้นเป็นกลุ่มบุคคล เช่น ผู้ก่อตั้งริเริ่มทำธุรกิจ เจ้าของบริษัท คนในครอบครัวของเจ้าของบริษัท หุ้นส่วนทางธุรกิจ แต่เมื่อบริษัทกำลังเติบโต มีโอกาสที่จะขยายธุรกิจ ต้องการโอกาสเติบโตในด้านใหม่ๆ จึงเปิดขายหุ้น IPO เพื่อระดมทุน นอกเหนือจากการกู้เงินทำธุรกิจจากธนาคารนั่นเอง

ซึ่ง บริษัท ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (มหาชน) บริษัทเจ้าของอาณาจักรเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ที่แข็งแกร่ง เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่กำลังจะเสนอขายหุ้น IPO ในปี 2024 ด้วยการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (แบบ Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

โดยแต่งตั้งให้บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เพื่อระดมทุนจากนักลงทุน และเป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตอย่างยั่งยืนไปกับบริษัท TMAN และก้าวสู่การร่วมเป็นเจ้าของอาณาจักรเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพชั้นนำไปพร้อมๆ กันครับ

วันนี้พี่โอกาสเลยถือโอกาสชวนทุกคนมาทำความรู้จักว่าบริษัท ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (มหาชน) ที่กำลังจะเปิดขายหุ้น IPO ในปี 2024 มีผลิตภัณฑ์อะไร โครงสร้างบริษัทเป็นแบบไหน และมีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูข้อมูลกันเลยครับ

เปิดประวัติ บริษัท ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (มหาชน) (TMAN)

บริษัท ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (มหาชน) หรือ TMAN คือหนึ่งในผู้นำธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ยา และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในประเทศไทย ดำเนินการมากว่า 50 ปี ด้วยวิสัยทัศน์ “มุ่งมั่นขับเคลื่อนนวัตกรรมสุขภาพ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน”

TMAN พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และนำเสนอต่อผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง นอกจากเป็นผู้ผลิตชั้นนำ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิต ยาแผนปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องสำอางระดับสากลแล้ว ยังเป็นบริษัทที่จุดแข็งในด้านการสร้างแบรนด์สินค้าที่ได้รับการตอบสนองจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ตัวอย่างความสำเร็จแบรนด์ที่เป็นที่คุ้นหูพวกเราได้แก่ แบรนด์ Propoliz แบรนด์ Vita-C แบรนด์ไอยรา แบรนด์ Myda แบรนด์ IBUMAN และแบรนด์ Polar

บริษัท TMAN จึงมุ่งมั่นขับเคลื่อน ‘นวัตกรรมสุขภาพ’ ที่เรียกได้ว่า เป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อตอบโจทย์การรักษาและป้องกันโรคอย่างครอบคลุมทุกช่วงวัย ตั้งแต่วัยเด็กไปจนถึงวัยชรา โดยมี 5 กลุ่มบริษัทดังนี้ครับ!

  1. บริษัท ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์
    บริษัทผู้จัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ของกลุ่มบริษัทฯ และแบรนด์ของบุคคลภายนอก
  2. บริษัท ที.แมน ฟาร์มา จำกัด (บริษัทย่อยที่ TMAN ถือหุ้นร้อยละ 99.99)
    บริษัทผู้ผลิต นำเข้า จำหน่าย และรับจ้างผลิตยาแผนปัจจุบัน รวมถึงวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ยาภายใต้ทีมเภสัชกรของ ที.แมน ฟาร์มา
  3. บริษัท เฮเว่น เฮิร์บ จำกัด (บริษัทย่อยที่ TMAN ถือหุ้นร้อยละ 99.99)
    บริษัทผู้ผลิตและรับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์สมุนไพร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอาง รวมถึงวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอาง ภายใต้ทีมเภสัชกรของ เฮเว่น เฮิร์บ
  4. บริษัท โนว่า เฮลธ์ จำกัด (บริษัทย่อยที่ TMAN ถือหุ้นร้อยละ 99.99)
    บริษัทวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ
  5. บริษัท ทีเอ็มทีโปรสปอร์ต จำกัด (บริษัทย่อยที่ TMAN ถือหุ้นร้อยละ 99.99)
    บริษัทผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับเสริมศักยภาพด้านการออกกำลังกายและการกีฬา

เช็กลิสต์! ธุรกิจและผลิตภัณฑ์ในอาณาจักรของบริษัท TMAN

ก่อนก้าวเข้าสู่สนามการลงทุน สิ่งที่จำเป็นมากๆ เลยคือการศึกษาผลิตภัณฑ์ และลักษณะการประกอบธุรกิจนั้นให้ดีที่สุด เข้าใจในผลิตภัณฑ์ของธุรกิจให้มากที่สุด เพื่อนำข้อมูลต่างๆ ไปวิเคราะห์และตัดสินใจว่าควรลงทุนดีไหม ซึ่งพี่โอกาสเลยจะพาคุณไปทำความเข้าใจกับ 3 ลักษณะการประกอบธุรกิจของ TMAN และ 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ภายใต้ TMAN กันครับ

3 ธุรกิจหลักของ บริษัท ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (มหาชน)

1.ธุรกิจผลิต และ/หรือจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ของกลุ่มบริษัทฯ
ซึ่งครอบคลุมผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ยาแผนปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอื่นๆ โดยกลุ่มบริษัทฯ ดำเนินการผลิตเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพส่วนใหญ่ภายใต้โรงงานผลิตของกลุ่มบริษัทฯ โดยโรงงานผลิตของกลุ่มบริษัทฯ ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากลที่สำคัญในอุตสาหกรรมการยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ

2.ธุรกิจรับจ้างผลิตเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ของบุคคลภายนอก
กลุ่มบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจรับจ้างผลิต (ODM/OEM) เวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ของบุคคลภายนอก ด้วยประสบการณ์การวิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ และกรรมวิธีการผลิตอย่างครบวงจร มีบุคลากรที่ชำนาญการ รวมถึงโรงงานผลิตที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตที่ดี ธุรกิจรับจ้างผลิตของกลุ่มบริษัทฯ มี 2 ประเภท คือ

  • รับจ้างผลิตที่มีกลุ่มบริษัทฯ มีการออกแบบ พัฒนาและผลิตผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้ว่าจ้าง (Original Design Manufacturer หรือ ODM)
  • การรับจ้างผลิตตามแบบที่ผู้ว่าจ้างกำหนด (Original Equipment Manufacturer หรือ OEM) โดยการรับจ้างผลิตยังช่วยเพิ่มการใช้ประโยชน์ของกำลังการผลิตของโรงงานและทรัพยากรของกลุ่มบริษัทฯ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

3.ธุรกิจจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ของบุคคลภายนอก
กลุ่มบริษัทฯ ให้บริการจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ของบุคคลภายนอก ในฐานะตัวแทนจัดจำหน่ายให้แก่บุคคลภายนอก โดยมีจุดแข็งด้านเครือข่ายและฐานลูกค้า รวมถึงความสามารถในการกระจายสินค้าของบริษัทฯ

4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ บริษัท ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (มหาชน)

1.ยาแผนปัจจุบัน กลุ่มบริษัทฯ ผลิตและ/หรือจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ยาแผนปัจจุบันที่มุ่งเน้นในการบำบัด รักษา หรือบรรเทาอาการในระบบต่างๆ ของร่างกาย แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ (1) ยาสามัญ (2) ยาสามัญใหม่ ทั้งที่เป็นรูปแบบยาใช้รับประทาน เช่น ยาชนิดเม็ด ยาชนิดแคปซูล เม็ดเคี้ยว และรูปแบบยาใช้ภายนอก เช่น ครีม เจล ขี้ผึ้ง โลชั่น

2.ผลิตภัณฑ์สมุนไพร กลุ่มบริษัทฯ ผลิตและ/หรือจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพร ทั้งผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ของกลุ่มบริษัทฯ และแบรนด์ของบุคคลภายนอก เช่น สเปรย์บรรเทาอาการเจ็บคอ ยาแก้ไอ ยาดม โดยกลุ่มบริษัทฯ มีการพัฒนาสูตรตำรับโดยทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และมีงานวิจัยรองรับผลการรักษา บรรเทา หรือป้องกันโรค

3.ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอาง
ในส่วนของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่มบริษัทฯ ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อส่งเสริมสุขภาพของผู้บริโภค นอกเหนือจากสารอาหารที่ได้รับจากการรับประทานปกติ และไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อการบำบัดรักษาโรค ตัวอย่างเช่น วิตามิน ผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีน ใยอาหาร ผลิตภัณฑ์บำรุงดวงตา

ในส่วนของเครื่องสำอางเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ใช้ภายนอกที่มุ่งเน้นการดูแล บำรุง และปกป้องผิว ที่ออกแบบมาจากงานวิจัยโดยทีมแพทย์และเภสัชกรที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ ตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ลดสิว ลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ ฝ้า กระ ครีมบำรุงผิวและแก้ผื่นคัน ครีมลดบวม

4.ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอื่นๆ
กลุ่มบริษัทฯ จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอื่นๆ ซึ่งปัจจุบันแบ่งเป็น

  • อุปกรณ์และวัสดุทางการแพทย์ที่ใช้เป็นส่วนหนึ่งในขั้นตอนการรักษา บรรเทา ป้องกันการเจ็บป่วย การศัลยกรรมตกแต่งเพื่อความสวยงาม หรือเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน ตัวอย่างเช่น เจลลดไข้ เนื้อเยื่อทดแทนที่ใช้ร่วมกันกับการใช้ซิลิโคนเสริมจมูก
  • สินค้าอุปโภคบริโภคอื่นๆ ที่เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพแต่ไม่ใช่เวชภัณฑ์ โดยมุ่งเน้นการดูแลสุขภาพทั่วไป เช่น ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไล่แมลง สเปรย์ปรับอากาศ

จับตามอง! รายได้ของบริษัท ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (มหาชน) 

การดูรายได้ของบริษัทที่คุณคิดอยากจะลงทุนซื้อหุ้น IPO เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยครับ เพราะเป็นอีกส่วนที่ช่วยให้คุณประเมินความสามารถในการบริหารงานของบริษัทได้ ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กลุ่มบริษัท TMAN มีผลประกอบการที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากหลายปัจจัย เช่น โรคระบาดโควิด-19 ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นหนึ่งในโรคประจำถิ่นของประเทศไทย กลุ่มโรคทางเดินหายใจต่างๆ และการวางแผนการตลาดที่กระตุ้นความต้องการซื้อของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งพี่โอกาสจะแจกแจงรายได้จากการขายของกลุ่มบริษัทฯ ให้เข้าใจง่ายๆ ดังนี้

1.ปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2564 และ 2565

กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น 756.7 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 60.1 โดยมีสาเหตุหลักจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 มีความรุนแรงมากขึ้น รวมถึงสามารถติดต่อได้เร็วขึ้น ส่งผลให้รายได้จากการขายของบริษัทฯ เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Propoliz และแบรนด์ไอยราซึ่งใช้บรรเทาอาการไอและเจ็บคอ

2.ปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2565 และ 2566

กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้จากการขายลดลง 44.4 ล้านบาท หรือลดลงร้อยละ 2.2 โดยมีสาเหตุหลักจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย อย่างไรก็ดี รายได้จากการขายกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของกลุ่มบริษัทฯ เพิ่มสูงขึ้น ได้แก่ (1) ยาแผนปัจจุบัน เช่น ยารักษาโรคผิวหนังแบรนด์ Myda (ไมด้า) (2) ผลิตภัณฑ์เสริมภูมิคุ้มกันของกลุ่มบริษัทฯ เช่น ผลิตภัณฑ์วิตามินภายใต้แบรนด์ Vita-C และ (3) การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ของกลุ่มบริษัทฯ ในปี 2566 เช่น ยาลดไขมันในเลือดแบรนด์ ATTOR

3.งวดหกเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2566 และ 2567

กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น 148.2 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 15.5 โดยมีสาเหตุหลักจากรายได้จากการขายกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มโรคทางเดินหายใจที่เพิ่มขึ้น เช่น เม็ดอมบรรเทาอาการเจ็บคอแบรนด์ Propoliz ยาอมแก้เจ็บคอแบรนด์ Basina และยาน้ำรักษาอาการภูมิแพ้สำหรับเด็กแบรนด์ Kalidin เช่นเดียวกับรายได้จากการขายกลุ่มยาปฏิชีวนะ (Antibiotic) ซึ่งเพิ่มขึ้น เนื่องจากความต้องการซื้อจากกลุ่มลูกค้าร้านขายยา และยังมีรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น ยาลดไขมันในเลือดแบรนด์ ATTOR ซึ่งกลุ่มบริษัทฯ เริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในไตรมาสที่ 4 ของปี 2566

บริษัท ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (มหาชน) ระดมทุนเพื่อทำอะไรบ้าง?

อ่านถึงตรงนี้ ทุกคนคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมครับว่า หลังจากที่ร่วมเป็นผู้ถือหุ้น หรือซื้อหุ้น IPO ทาง TMAN จะนำเงินทุนที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปทำอะไรบ้าง? พี่โอกาสมีคำตอบมาให้ โดยแบ่งออกเป็น 2 วัตถุประสงค์ คือ

  • ใช้เป็นเงินทุนในการขยายกำลังการผลิต และ/หรือปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตหรือการขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ในอุตสาหกรรมยาและนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ
  • ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และเพื่อชำระคืนเงินกู้ยืม

รายละเอียดการเสนอขายหุ้นของ บริษัท ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (มหาชน)

จำนวนหุ้นสามัญที่เสนอขายของบริษัท TMAN ในครั้งนี้ มีจำนวนรวมไม่เกิน 102,000,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละไม่เกิน 25.5 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระทั้งหมดแล้ว ภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้ โดยแบ่งเป็น 1) หุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวนรวมไม่เกิน 71,430,000 หุ้น และ 2) หุ้นสามัญที่ถือโดยผู้ถือหุ้นเดิม จำนวนรวมไม่เกิน 30,570,000 หุ้น

เป้าหมายที่จะพัฒนาให้ บริษัท TMAN เติบโตสู่ระดับสากล!

สำหรับใครที่ต้องการจะรู้ว่าเมื่อซื้อหุ้น IPO ไปแล้ว ทางกลุ่มบริษัทจะนำไปพัฒนาต่อยอดอย่างไรบ้าง พี่โอกาสขอบอกว่าจริงๆ แล้ว บริษัท TMAN มีกลยุทธ์การเติบโตในอนาคตดังนี้ครับ

1.มุ่งเน้นสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างและได้รับการยอมรับ

ตัวอย่างความสำเร็จ เราจะเห็นได้จากความแข็งแกร่งของแบรนด์ Propoliz และ/หรือแบรนด์อื่นๆ ที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค มีการกระจายสินค้าผ่านทั้งช่องทางร้านขายยาทั้งร้านค้าส่ง และร้านขายยา chain store ที่ทีสาขายทั่วไป ร้านค้า Modern trade ที่มีสาขากระจายครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศ

2.ขยายฐานลูกค้ากลุ่มลูกค้าโรงพยาบาล ห่วงโซ่ขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมยา

ตัวอย่างความสำเร็จ เราจะเห็นได้จาก TMAN มีรายได้จากการผ่านช่องทางโรงพยาบาลสำหรับงวด 6 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2567 เท่ากับ 133.3 ล้านบาท โดยเติบโตจาก 109.6 ล้านบาท สำหรับงวด 6 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2566 หรือคิดเป็นอัตราเติบโตที่ร้อยละ 21.6

3.พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและมีคุณภาพ

ทั้งในกลุ่มเวชภัณฑ์ยาและกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน ตัวอย่างความสำเร็จได้แก่ การพัฒนาและออกยาลดไขมันในเลือดภายใต้แบรนด์ Attor เพื่อตอบสนองความต้องการในช่องทางโรงพยาบาล

4.เพิ่มสัดส่วนธุรกิจรับจ้างผลิต (OEM/ODM) และธุรกิจรับจัดจำหน่าย

ตัวอย่างความสำเร็จ เราจะเห็นได้จาก TMAN มีรายได้จากธุรกิจร OEM/ODM และธุรกิจรับจัดจำหน่าย สำหรับงวด 6 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2567 เท่ากับ 39.6 ล้านบาท โดยเติบโตจาก 15.7 ล้านบาท สำหรับงวด 6 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2566 หรือคิดเป็นอัตราเติบโตที่ร้อยละ 152.2

5. เพิ่มการเติบโตของรายได้จากการขยายการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในต่างประเทศ

ตัวอย่างความสำเร็จ เราจะเห็นได้จาก รายได้จากการขายในต่างประเทศ สำหรับงวด 6 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2567 เท่ากับ 93.3 ล้านบาท โดยเติบโตจาก 77.1 ล้านบาท สำหรับงวด 6 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2566 หรือคิดเป็นอัตราเติบโตที่ร้อยละ 21.1

6. สรรหาบุคลากรสำคัญที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อรองรับการดำเนินงานในอนาคต

7. ขยายกำลังการผลิตและปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตเพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจการผลิต และ/หรือจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เพื่อสร้างการประหยัดต่อขนาด

เพื่อให้บริษัทเป็นธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และนวัตกรรมด้านสุขภาพแนวหน้าของประเทศไทยที่สามารถตอบสนองความต้องการทั้งการรักษา และการป้องกันโรค ในทุกช่วงวัยของผู้บริโภคอย่างแท้จริง และเป็นผู้นำในการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์และบริการด้านสุขภาพในระดับสากล ด้วยการพัฒนา ปรับปรุงเทคโนโลยีในทุกๆ ขั้นตอนให้มีความทันสมัย เพื่อยกระดับชีวิตของทุกคนให้ดีขึ้น

สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับการเปิดประวัติอาณาจักร TMAN ที่พี่โอกาสได้แนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกัน หวังว่าจะเข้าใจโครงสร้างและรายละเอียดอื่นๆ ของบริษัทมากขึ้นนะครับ และสำหรับนักลงทุนมือใหม่ที่ต้องการลงทุนหรือซื้อหุ้น IPO พี่โอกาสขอบอกทริคว่าคุณจะต้องเข้าใจหุ้นที่จะซื้อหรือกำลังจะลงทุนด้วย ควรศึกษารายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของบริษัทให้ครบถ้วน เพื่อให้การลงทุนหุ้น IPO ตอบโจทย์แผนการเงินที่วางเอาไว้มากที่สุด สำหรับใครต้องการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับหุ้น IPO เพิ่มเติมก็ไปดูที่เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้เลย และสำหรับใครที่ต้องการดูหนังสือชี้ชวน (แบบ Filing) สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ของ ก.ล.ต. เลยนะครับ!

อัลบั้มรูปภาพ