Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

รู้จัก TMAN หุ้นเมกะเทรนด์ Healthcare เจ้าของแบรนด์ดัง ‘Propoliz’ ที่กำลังจะ IPO เข้าตลาดหุ้นไทย

/
รู้จัก TMAN หุ้นเมกะเทรนด์ Healthcare เจ้าของแบรนด์ดัง ‘Propoliz’ ที่กำลังจะ IPO เข้าตลาดหุ้นไทย

รู้จัก TMAN หุ้นเมกะเทรนด์ Healthcare เจ้าของแบรนด์ดัง ‘Propoliz’ ที่กำลังจะ IPO เข้าตลาดหุ้นไทย

การเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของประเทศไทย ประกอบกับปัจจัยในการเกิดโรคระบาดที่ยังคงมีอยู่ ส่งผลให้อุตสาหกรรมด้านเวชภัณฑ์และสุขภาพถือเป็นกลุ่มที่น่าสนใจและมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง

ซึ่งในตลาดหุ้นไทยก็กำลังจะมีหุ้นน้องใหม่ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าว มียาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพกว่า 800 SKUs เตรียมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ช่วงเดือนตุลาคมนี้ด้วยเช่นกัน
บริษัทนั้นคือใคร และน่าสนใจขนาดไหน ?

บริษัทที่เรากำลังจะพาไปทำความรู้จักนี้ก็คือ บมจ.ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล หรือ TMAN ผู้นำธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ยา และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในประเทศไทยที่มีจุดแข็งในการสร้างแบรนด์เป็นสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ที่ดำเนินกิจการมายาวนานกว่า 50 ปี ด้วยวิสัยทัศน์ “มุ่งมั่นขับเคลื่อนนวัตกรรมสุขภาพ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน”

จากเส้นทางธุรกิจที่ยาวนาน TMAN เติบโต และต่อยอด จนสามารถให้บริการและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุมทุกกลุ่มอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้ายาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพแก่ผู้บริโภค ไปจนถึงการรับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์แบบครบจบในที่เดียว (One Stop Service) ด้วยวิธีการผลิตตามมาตรฐาน (GMP PIC/S) ภายใต้ระบบควบคุมคุณภาพ ประกันคุณภาพ และการจัดการในระดับสากล

นอกจากนี้ TMAN ยังมี Hero Product ที่ทุกคนคุ้นตามากมาย ทั้ง Propoliz, Myda, ไอยรา, Vita-C, IBUMAN, Polar และ Nevtral ซึ่งเป็นสินค้าที่หลายครอบครัวต้องมี ทั้งช่วงการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 และภายหลัง Covid-19 ที่โรคไข้หวัดใหญ่และโรคติดเชื้อทางเดินหายใจแพร่ระบาด รวมถึงมีแบรนด์อื่น ๆ ในเครือบริษัทมากกว่า 226 แบรนด์ และมีผลิตภัณฑ์กว่า 842 SKUs

อีกปัจจัยสนับสนุนความสำเร็จของ TMAN ได้แก่ การมีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับกลุ่มลูกค้ากว่า 10,000 ราย ส่งผลให้สามารถกระจายสินค้าได้ในวงกว้าง พร้อมเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม ด้วยช่องทางการจัดจำหน่ายหลากหลาย เช่น ร้านขายยาค้าปลีกค้าส่ง และร้านขายยา Chain Store เช่น eXta, FASCINO, SAVE DRUG, Lab Pharmacy, Boots, Health Up โรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชน
ร้านค้าปลีกสมัยใหม่ ร้านค้าปลีกเฉพาะอย่าง ร้านสะดวกซื้อชั้นนำ เช่น 7-11, Big C, Watsons, CJ Supermarket, Central Food Retail เป็นต้น รวมกว่า 22,000 สาขา ไปจนถึงคลินิกความงามอีกมากมายที่จะเป็นโอกาสเติบโตต่อเนื่องในอนาคต

TMAN ยังขยายฐานลูกค้าไปยังประเทศต่าง ๆ อีกกว่า 22 ประเทศทั่วโลก อาทิ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน และเวียดนาม เป็นต้น

ทั้งนี้ ภายหลังการระดมทุน ยุทธศาสตร์ถัดไปของ TMAN คือการขับเคลื่อนบริษัทสู่การเป็นผู้เล่นระดับภูมิภาค พร้อมหวังผลักดัน Propoliz ให้ขึ้นแท่นเป็น Global Brand สัญชาติไทย เพื่อสร้างการเติบโตของกลุ่มลูกค้าและสร้างรายได้แบบก้าวกระโดดต่อไปในอนาคต

อัลบั้มรูปภาพ